Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Vẻ đẹp của hoa Mộc miên tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên.

31/03/2022 07:42 92 lượt xem

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, trong thời gian này, hoa mộc miên trên địa bàn huyện Vị Xuyên cũng nở rộ tại nhiều nơi. Đặc biệt, loài hoa này cũng đang khoe sắc tại khu vực Đền thờ các anh hùng liệt sĩ  mặt trận Vị Xuyên.

Vẻ đẹp của hoa Mộc miên tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên.
Nét đẹp riêng có của hoa mộc miên (hoa gạo) tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

 Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên được xây dựng trên diện tích hơn 1.100 m2 trên điểm cao 468, thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên. Ngoài những ngày giỗ trận 12/7 và ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đền thờ vẫn mở cửa đón khách đến dâng hương. Nếu đến vào thời điểm này, thân nhân, các cựu chiến binh và những du khách gần xa sẽ còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa mộc miên. Bên cạnh những ý nghĩa của loài hoa mộc miên, khi đứng tại đây, nhiều người đã xúc động, biết ơn và nhớ đến sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Chính vì vậy, có một nhà thơ trong một lần lên biên giới đã sáng tác một bài thơ về loài hoa đặc biệt này tại Hà Giang. Bài thơ có đoạn như sau: Chẳng hiểu sao lần nào qua biên giới/hoa mộc miên cũng rực đỏ triền sông, rực đỏ vách núi, rực đỏ tâm can/mộc miên đỏ một trời biên viễn/như máu tươi ròng rã ngàn năm…  Bài thơ có tên "Hoa mộc miên biên giới" của tác giả Nguyễn Linh Khiếu.

 Hoa mộc miên nở đỏ rực tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên.

Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên hiện là một trong những "địa chỉ đỏ" để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Trong khoảng thời gian cuối tháng 3, đầu tháng 4 dương lịch, du khách có thể đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại mảnh đất này, cùng nghe những câu chuyện hào hùng và lòng dũng cảm của thế hệ hệ cha ông đi trước, và chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa mộc miên ngay tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên./.

https://vixuyen.hagiang.gov.vn

Tin khác